Chiều ngày 19/12/2023, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Lãnh đạo Trường gặp gỡ, đối thoại với đại diện sinh viên năm học 2023 - 2024.
Toàn cảnh chương trình Hội nghị
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và kế hoạch công tác sinh viên của Nhà trường, tạo ra diễn đàn trao đổi thông tin giữa Ban Giám hiệu với sinh viên, thông qua Hội nghị, Nhà trường nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những khó khăn vướng mắc và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
Tham dự Hội nghị có GS.TS. Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng, TS. Cao Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Trần Quỳnh Ngọc - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Ngọc Trung - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Ban Chấp hành Đoàn - Hội Trường; Bí thư Đoàn cơ sở, Liên Chi trưởng các khoa, cố vấn học tập các lớp và sự tham gia của hơn 700 sinh viên là lớp trưởng, sinh viên tiêu biểu đang theo học tại Trường.
TS. Lâm Thanh Minh, Trưởng Phòng CTCT&HSSV trình bày Báo cáo kết quả triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Trường với đại diện sinh viên năm học 2023 - 2024
Trong chương trình làm việc, TS. Lâm Thanh Minh cũng đã trình bày Báo cáo kết quả triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Trường với đại diện sinh viên năm học 2023 - 2024 với nhiều cải tiến so với năm học trước đó. Đặc biệt, với việc triển khai “2 vòng 3 chu trình” đã giúp thông tin ý kiến từ sinh viên được phản hồi kịp thời, đa số các ý kiến đóng góp của sinh viên đều được lãnh đạo các Phòng chức năng và các Khoa giải đáp. Cùng với đó, quy trình triển khai cũng đã ghi nhận tỷ lệ sinh viên tham gia khảo sát đạt 75,86%, tăng 49,07% so với năm học 2022 - 2023.
ThS. Võ Minh Thành, Phó Bí thư Chi bộ khoa Tâm Lý học trình bày chuyên đề “Ứng phó với stress và xây dựng kế hoạch học tập trong bối cảnh chuyển đổi số”
Sinh viên Lê Văn Viết Thắng, khoa Lịch sử trình bày tham luận “Phát huy vai trò của sinh viên trong xây dựng văn hoá Nhà trường”
Cũng trong chương trình làm việc, Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo chuyên đề “Ứng phó với stress và xây dựng kế hoạch học tập trong bối cảnh chuyển đổi số” và tham luận đóng góp đến từ sinh viên “Phát huy vai trò của sinh viên trong xây dựng văn hoá Nhà trường”.
Đoàn Chủ tọa Hội nghị
Sinh viên trao đổi các ý kiến tại Hội nghị
PGS.TS Dương Thị Hồng Hiếu, Trưởng phòng Đào tạo giải đáp các ý kiến của sinh viên
ThS. Nguyễn Quang Cường, Phó Trưởng phòng Quản trị Thiết bị giải đáp các ý kiến của sinh viên
ThS. Đỗ Nam Thanh, Phó Trưởng phòng Sau Đại học giải đáp các ý kiến của sinh viên
TS. Nguyễn Đức Danh, Trưởng khoa Khoa học Giáo dục chia sẻ một số nội dung tại Hội nghị
TS. Lê Đức Sơn, Trưởng khoa Giáo dục Quốc Phòng giải đáp các ý kiến của sinh viên
ThS. Huỳnh Trung Phong, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Phát triển khởi nghiệp giải đáp các ý kiến của sinh viên
Phần đối thoại trực tiếp tại Hội trường, Hội nghị đã được nghe 18 ý kiến, đề xuất của sinh viên tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, dạy và học trong trường, cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, hoạt động ngoại khóa của sinh viên, các nội dung liên quan đến chế độ chính sách đối với sinh viên khối ngành sư phạm,.... Với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, những ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được Lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị có liên quan đã trao đổi, giải đáp một cách cởi mở, chân tình và thẳng thắn.
GS.TS. Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận Hội nghị
Phát biểu tổng kết hội nghị đối thoại, GS.TS. Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong việc chủ động và tích cực tham gia trao đổi, góp ý cho các hoạt động của nhà trường. Hiệu trưởng cũng khẳng định những ý kiến của sinh viên sẽ được Nhà trường quan tâm giải quyết, nhằm nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của Nhà trường, đảm bảo cho sinh viên có môi trường học tập, rèn luyện ngày càng tốt hơn.